@หวาน-เย็น Original โฉมใหม่ ใจกลางอำเภอแกลง



@หวาน-เย็น Original โฉมใหม่



ร้านหวาน-เย็น Original โฉมใหม่ ร้านยอดฮิตที่ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอแกลง จัดได้ว่าเป็นแหล่งรวมเด็กนักเรียนและวัยรุ่นมากมาย ร้านนี้มาพร้อมกับของหวานอาหารคาวที่ราคาไม่แพง ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลนี้จึงทำให้ร้านนี้เป็น 1 ในร้านประจำของเด็กวัยรุ่นหลายๆคน ซึ่งก็รวมถึงพวกเรา ทีมนักเรียนรีวิวเช่นกัน โดยปกติแล้วลูกค้าของร้านนี้มักจะมากันเป็นกลุ่ม สั่งเยอะๆแล้วแชร์กันเป็นส่วนใหญ่

 

     เริ่มกันที่อาหารคาวกันก่อนเลยค่ะ !


 

          1. สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ (ราคา 45 บาท)





มาเริ่มเมนูแรกกันที่สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศกันเลยค่ะ เส้นสปาเก็ตตี้ร้านนี้จะเส้นเล็กหน่อย ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนชอบเส้นเล็กเบอร์นี้ค่ะ แต่ซอสมะเขือเทศจะออกเปรี้ยวไปหน่อยพอกินคู่กับเส้นเล็กซึ่งจะค่อนข้างอมน้ำซอสยิ่งทำให้รสชาติโดยรวมออกเปรี้ยวค่ะ แต่ความดีงามของน้องแฮมหั่นเต๋ายังพอกลบความผิดนี้ไปได้อยู่นะ ปิ๊งๆ 😊

คะแนน 8 /10


          2. สปาเก็ตตี้เส้นดำ ซอสมะเขือเทศ (ราคา 45 บาท)
 


 
          จากเหตุการณ์เมื่อกี้ทีมงานเลยจัดสปาเก็ตตี้เส้นดำ ซอสมะเขือเทศ มาย้อมใจความเปรี้ยว ให้มันสุดๆ ! ขอบอกก่อนเลยว่าเส้นดำนี้ไม่มีในเมนูนะจ๊ะ ถ้าอยากกินต้องสั่ง บอกพนักงานเลยว่าขอเส้นดำ เพราะถ้าไม่บอกก็จะเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ปกติจ้า เรียกได้ว่าเป็นเมนูลับก็ได้ แฮร่ ส่วนตัวแล้วชอบเส้นดำมากกว่าเส้นปกติ เพราะมันจะมีความหนานุ่มกว่าปกติเล็กน้อย ขอ Recommend เส้นดำ ด่วนๆ !! ในส่วนของซอสมะเขือเทศนั้นจะไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะโดนความดีงามของเส้นดำแย่งซีนน้องไปหมดล้าววว ฮ่าๆ ซอสมะเขือเทศรสชาติจะออกเปรี้ยวค่ะ แต่ด้วยบุญวาสนาของน้องเส้นดำที่นำพาให้มันพอดี๊ พอดี กับการกินคู่กัน ด้วยความที่เส้นดำจะค่อนข้างแข็งหนึบกว่าเส้นปกติทำให้ไม่ค่อยอมน้ำซอสมากเกินไป โอ้โห อะไรจะเข้ากันขนาดนี้ !!
(เล่นใหญ่ไปมั้ย ? ฮ่าๆ 😐 😑 😒)

คะแนน 9 /10

          3. สปาเก็ตตี้เส้นดำไวท์ซอส (ราคา 45 บาท)

         
สปาเก็ตตี้เส้นดำไวท์ซอส ก็ตามมาเป็นเมนูสุดท้ายหลังจากที่พวกเราค้นพบว่า เส้นดำนี่แหล่ะ มันสุดแล้ว !! 😜 ส่วนตัวเป็นคนที่เรียกได้ว่าเซียนไวท์ซอส เลยทีเดียว สำหรับไวท์ซอสของร้านนี้จัดว่าอยู่ในระดับ ปานกลาง อยากให้เข้มข้นกว่านี้หน่อย แต่ แต่ แต่ !  ใจเราก็เปลี่ยนไปเมื่อได้พบเจอกับเธอ.. น้องเส้นดำาาา เหมือนเกิดมาเพื่ออยู่คู่กันชัดๆ เมื่อวันเวลาผ่านไปเส้นดำและไวท์ซอสนางก็ได้มาเจอกัน เกิดเป็น' สปาเก็ตตี้เส้นดำไวท์ซอส '  !! พอรับประทานร่วมกันแล้วมีความกลมกล่อม ดีงามอะไรอย่างนี้ 😂 สปาเก็ตตี้ 1 จานกับนักเรียน 5 คนผู้หิวโหย หมดภายใน 3 นาที !!!

คะแนน 9 /10


    มาต่อกันที่ของหวานกันเลยค่ะ บอกเลยว่าอิ่มหนำ แน่ นอน!



          1. หวานเย็น (ราคา 30 บาท)

 

 แน่นอนค่ะว่าร้านชื่อหวานเย็น มาทั้งที่จะไม่ให้ลองได้ยังไงงง ทางเราเลยจัดมาซะ 2 ถ้วย 2 รส
หวานเย็นนี้สามารถสั่งกลับบ้านได้ด้วยนะ พนักงานจะใส่ถุงกระดาษแบบหิ้วกลับบ้านให้จ้า

น้ำแข็งรส โกโก้ ท้อปปิ้งด้วย ช็อคบอลและโกโกคลั้นช์

เมนูนี้บอกเลยว่าสำหรับใครที่นึกอะไรไม่ออกว่าจะเลือกน้ำแข็งรสอะไรดี ทีมงานเราขอโหวตให้กับรสนมสดเป็นรสเบสิค กินง่ายใครๆก็ชอบ ยิ่งอากาศร้อนๆแบบบ้านเรา เจอหวานเย็นเข้าไปนี่อร่อยฟินลืมไปเลยว่าเคยร้อน ชอบมากแบบไม่ต้องพูดเยอะ 😝

คะแนน 10 /10


ไปดูเมนูหวานเย็นกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

รูปแบบการสั่งคือจะมีใบสั่งหวานเย็นและดินสอให้ติ๊กเองเสร็จแล้วยื่นให้พนง.ได้เลย


          2. ช็อคโกแลตโทสต์ (ราคา 80 บาท)



  ขอปิดท้ายเมนูของหวาน ด้วยช็อคโกแลตโทสต์ ไอศครีมคู่กับขนมปังเป็นอะไรที่ฟินมาก ที่สำคัญคือวิปครีมร้านนี้ไม่เลี่ยน ไม่มันปากเด้อ แต่อร่อยแค่ไหน นั่งจกกัน 5 คนก็ยังไม่หมด เห็นแค่นี้แต่มันเยอะจริงๆ  อร่อยทุกอย่างแต่ขอหักคะแนนที่ซอสช็อคโกแลตยังไม่ปัง ไม่เข้มข้นมากพอ แต่ถ้าไปอีกก็จะสั่งอีกแน่นอน ฮ่า ฮ่า 😝

คะแนน 9 /10




 โดยรวมแล้วร้านหวานเย็นนี้ถือเป็นร้านที่ควรค่าแก่การเช็คอินอย่างมาก อาหารและของหวานราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ เหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่นมานั่งแฮ้งเอาท์กัน อ่านจบแล้วอย่าลืมชวนเพื่อนไปกันนะ 😚


Location : เทศบาล 2 (แกลงแกล้วกล้า) ตำบล ทางเกวียน อำเภอ แกลง จังหวัด ระยอง 21110 (ซอยวัฒนานุกิจ)
เทศบาล 2 ระยอง (ซอยวัฒนานุกิจ) อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/restaurants/235489yf-%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B9%87%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%87-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99?ref=ct

Facebook : @หวาน-เย็น Original โฉมใหม่

 


**สุดท้ายนี้ขอออกตัวแรงก่อนเลยว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดส่วนบุคคล รสนิยม ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน จุดไหนที่ไม่โดนใจเรา คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ จุดประสงค์ในการรีวิวของพวกเราคือการแสดงความคิดเห็นของพวกเราที่มีต่อสินค้านั้นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจของผู้อ่านค่ะ

 

 

 

ความคิดเห็น