Review : Madris hair salon ร้านทำผมสไตล์เกาหลีย่านพร้อมพงษ์ ตัด ดัด ยืด ทำสี ทรีทเม้นท์ ครบจบในวันเดียว!


     ฮัลโหล๊ววว สวัสดีค่าทุกคน วันนี้บิวจะมาเล่าประสบการณ์การดัดผมครั้งแรกในชีวิตที่ Madris hair salon และมั่นใจมากๆว่าจะต้องมีครั้งที่สอง สาม สี่ ตามมาอีกแน่นอน เพราะทำมาแล้วประทับใจมากกๆๆ 💓 เลยขออนุญาตร้านถ่ายรูปมาลงรีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันนะคะ


ด้วยความที่ตอนนี้จากสาวมหาลัยได้กลายเป็นสาววัยทำงานอย่างเต็มตัว อะไรๆก็ดูเร่งรีบไปหมด ตื่นมาข้าวเช้าไม่ทันได้กิน หน้าต้องแต่ง ชุดต้องรีด ผมต้องสวย ดังนั้นโจทย์ของเราที่บรีฟช่างก็คือ ขอแบบตื่นมาแล้วผมสวยเลย หัวไม่ฟูเป็นอีเพิ้ง เซ็ตง่าย สีผมขอฟีลธรรมชาติ ลูกคุณ ที่สำคัญคือผมไม่เสีย! (เพราะเดิมทีก็เสียมากพอแล้วจ้า🥲)



     สภาพผมก่อนทำ ผมยาวมากกก โคนผมมีความชี้โด่ ชี้เด่ หยิกๆตามประสาคนผมหยักศก ปลายผมแตก แห้ง เสียแบบสุดขีด สีผมไม่สม่ำเสมอ โคนผมเริ่มดำ คือเอาเป็นว่าถ้าฉันเป็นช่างคือยืนกุมหัวแล้วนะ ปัญหาเยอะจริ๊งง 🤣


ดังนั้นก่อนที่จะดัด ช่างเลยมีการเช็คสภาพผมด้วยการ Testน้ำยาลงบนผมก่อน ว่าแกนผมมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นมากพอที่จะสามารถดัดได้มั้ย เอ้ออ เขาไม่ได้ทำให้สุ่มสี่สุ่มห้านะเธอ มีเงินอย่างเดียวก็ทำไม่ได้ เส้นผมต้องมีความแข็งแรงพอด้วยน้า และแน่นอนว่าทางเรานั้นนนน…ได้ไปต่อจ้า อิอิ ลุ้นยิ่งกว่าเข้ารอบ The voice 555555


Test แล้ว ถ้าผมมีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ ไม่ขาดแบบนี้ คือ ผ่าน! 



     หลังจากที่เราผ่านเข้ารอบแล้ว เอ้ย! ไม่ใช่! หลังจากที่เราTestน้ำยาเรียบร้อย ทางร้านก็จะมีชุดคลุมให้ใส่กันเปื้อนด้วย ซึ่งดีมากๆ เพราะวันนั้นบิวใส่เสื้อสีขาวไป กลับบ้านมาไม่มีรอยเปื้อนสักนิดเลย นอกจากนี้ร้านก็จะมีน้ำ ขนม ลูกอมไว้ให้ทานด้วยหรือถ้าใครหิวจะสั่งเดลิเวอรี่มาทานระหว่างทำก็ได้น้า




     ขั้นตอนแรกเลยเราก็จะทำการปรับสีโคนให้สว่างเท่ากับข้างล่างก่อน ซึ่งทางร้านมีการฉีดสเปรย์กันระคายเคืองที่หนังหัวให้ก่อนด้วย ทำให้ไม่แสบหัวเลย และที่สำคัญคือร้านเขามีเครื่องจับเวลาว่าขั้นตอนไหนควรทิ้งผมไว้กี่นาที เป๊ะในเรื่องเวลามากๆ ไม่ต้องกลัวช่างจะลืมเลยค่า 👍🏻


อบผมครบ 10 นาทีแล้วก็ไปล้างออกกันจ้า


    

 จากนั้นก็ให้ช่างตัดปลายผมที่เสียออก เล็มหน้าม้าที่มันยาวจนทิ่มตาออกหน่อย แล้วก็ตัดแต่งทรงแบบ slide layer ซึ่งช่างบอกว่าอันนี้เป็นเทคนิคที่เรียนมาจากอาจารย์เกาหลีโดยตรงเลย



ต่อไปเป็นขั้นตอนการลงน้ำยาเพื่อเตรียมยืดโคน ดัดปลาย 



ช่าง Salon นี้คือทำงานเป็นทีมเวิร์คสุดๆ มาช่วยกันรุมหยุมหัวฉันคนเดียว 5555555 สู้ๆนะค้า 🤣




     พอยืดโคนดัดปลายแล้วเรียบร้อยก็มาทำสีกันต่อเลย บิวเลือกเป็นสีโทน Ash brown น้า พี่ช่างแนะนำว่าใครที่จะดัดผมพร้อมทำสีควรเลือกเป็นสีที่เข้มขึ้นจากพื้นสีเดิม เพราะฟอกผมไม่ได้จ้า ไม่งั้นหัวพังแน่นอน ตอนสระล้างสีออกนี่คือฟินมาก ช่างนวดหัวให้สบายมากจนเกือบหลับไปเลย 😴



     หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็มาลงทรีตเมนต์6ขั้นตอนกันแบบจุกๆ ทาๆล้างๆอยู่หลายรอบมาก เขาบอกว่าเป็นสูตรบูสผมที่เรียกว่า hair booster บำรุงขนาดนี้ถ้าผมยังเสียก็ให้มันรู้ไป! 🤣 จากนั้นช่างก็มาเป่าผมและสอนวิธีการเซ็ตผมให้


แถ่นแท๊นนนน เสร็จแล้วจ้า 



     เป็นยังไงบ้างทุกคน ดูสุขภาพดีขึ้นเยอะเลยใช่มั้ยคะ ช่างทำสีออกมาไม่ติดส้มเลย ดีใจมากๆ จิ้มสีไหนได้สีนั้น ตรงเรฟเป๊ะ ผมดัดมีความธรรมชาติ ไม่ดูเป็นหลอด ละมุนสุดๆ รู้เลยว่าน้ำยาดัดออร์แกนิคที่เขาใช้คือเกรดดีเวอร์ ผมนิ่มมากกก ซึ่งข้อดีของการทำผมที่ซาลอนสไตล์เกาหลีแบบนี้คือ ทรีตเมนต์เขาดีมากจริงๆ รู้เลยว่าใช้แต่ของเกรดพรีเมียม ให้ความรู้สึกเหมือนบินไปทำร้านดังๆที่เกาหลีเลย หลังดัดผม ผมนิ่มลื่นมากๆ สระผมแล้วก็ยังนิ่มอยู่ ทั้งๆที่ปกติผมฉันทำสีตลอด เสียขั้นสุด แต่ดัดได้ แถมทำบูสผมนี้ โอเคเลย ผมยังพริ้วอยู่ไม่แห้งกรอบ 👍🏻


แนะนำว่าหลังทำควรงดสระผม 24ชั่วโมง

ประมาณ3วันแรก พยายามอย่ามัดผม ทัดผมหรือติดกิ๊บน้า เดี๋ยวผมเป็นรอยค่า 🥹




     ใดๆคือราคาแล้วแต่ความยาวผมของแต่ละท่านนะคะ ถ้าใครที่ชอบเข้าร้านทำผมบ่อยๆ อยู่แล้ว แนะนำให้สมัคร Member package ไปเลยจะคุ้มกว่าค่า


     ตั้งแต่ดัดผมเกาหลีมา รู้สึกว่าผมสวยมาก สวยเหมือนใส่วิก คือมันสวยเหมือนไม่ใช่ผมตัวเองอ่ะทุกคนนึกออกมั้ย5555555 มีแต่คนชมว่าช่างตัดผมสวย เหมาะกับรูปหน้า

ฮรืออออ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้🥹วันที่ฉันไปเที่ยวแล้วไม่ต้องแบกของเหมือนบ้าหอบฟาง ปกติเมื่อก่อนไปเที่ยวทีนึงต้องมีทั้งเครื่องหนีบผมไว้หนีบหน้าม้า หนีบโคนผม ต้องมีเครื่องม้วนผม ไหนจะไดร์เป่าผมอีก แต่ตอนนี้พกแค่ไดร์ตัวเดียวจบ สวยเลย ปังๆ ชีวิตสะดวกสบายขึ้นเยอะ แถมใช้เวลาในการเซ็ตผมน้อยลงด้วย สิบ สิบ สิบไปเลยจ้า ✨



📌 พิกัด Madris hair salon ซ. สุขุมวิท 31 มีที่จอดรถ

เปิดทุกวัน 10:00 - 20:00 น. 


Facebook : Madris Hair Salon

IG : madris_hair_salon

Tiktok : madrishairsalon


Tel. 095-789-8357 , 095-966-1966










ความคิดเห็น